Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Kỷ lục Việt Nam: Cây mai vàng có tuổi đời và tuổi kiểng lâu năm nhất


Cây mai có hình dáng đẹp, thân cây sần sùi như thân cây cổ thụ, vào các dịp tết nở hoa cân đối và đều trên các cành. Cây mai này có tuổi đời 130 năm và tuổi kiểng là 120 năm, với chiều cao 2,5m, chiều rộng 2,2m, chu vi gốc 1,05m và hiện đang được anh Lê Văn Nưng ở thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang chăm sóc tại vườn nhà.
Kỷ lục Việt Nam: Cây mai vàng có tuổi đời và tuổi kiểng lâu năm nhất, Phi thường - kỳ quặc, ky luc,ky luc viet nam,cay mai,lau nam nhat,tuoi doi va tuoi kieng
Cây mai chưa cho hoa có thân cây như thân cây cổ thụ (Ảnh: anh Lê Văn Nưng cung cấp)

Vào tháng 9 năm 2005, anh Nưng đã sang nhượng lại cây mai vàng này của bà Nguyễn Thị Tâm (năm nay đã 78 tuổi) ở xã Long Mỹ, huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long. Theo bà Nguyễn Thị Tâm thì cây mai này được trồng từ thời ông nội của bà truyền lại cho con cháu, đến bà là đời thứ 3.
Theo đánh giá của Hội Sinh vật cảnh tỉnh Vĩnh Long, cây mai này có tuổi đời là 130 năm và tuổi kiểng (Năm tuổi của cây bắt đầu có bàn tay chăm sóc, tạo dáng của con người) là 120 năm. Vào mỗi dịp tết, cây mai đều được chọn chụp làm ảnh lịch xuân treo tường.
Xin giới thiệu đây là đề xuất Kỷ lục Việt Nam đang trong quá trình xác lập.
Nguồn từ 24H.COM.VN (Theo Kỷ lục)
cung cấp cây mai vàng hoa tết , mai vang các loại nhiều ích cỡ
Cây cảnh Me Kong

Địa chỉ : Ấp 14 , xã Long Trung , huyện Cai Lậy , tỉnh Tiền Giang
0906194819 Hòa ( phụ trách toàn quốc )
Chi nhánh Miền Đông : Ấp 3 , xã Trừ Văn Thố , huyện Bến Cát , tỉnh Bình Dương
0988868620 Nhẫn ( phụ trách Đông Nam Bộ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét